Đầu kệ siêu thị, windows frame
Nghệ thuật trưng bày hàng hóa giá kệ siêu thị và cách quản lý hàng hóa
Cách thức trưng bày
hàng hóa và quản lý hàng hóa:
Đối với một nhà phân
phối bán lẻ, gian trưng bày giá kệ siêu thị hàng hoá chính là bộ mặt và là ấn
tượng ban đầu của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng. Đây cũng là cách thức
cạnh tranh đơn giản và dễ ứng dụng nhất mà bạn có thể thực hiện ngay. Điều này
là dễ hiểu khi so sánh với việc bạn thường cảm nhận về quyển sách bởi bìa ngoài
của nó, thì khách hàng cũng hoàn toàn có thể cảm nhận cửa hàng của bạn bởi những
hình ảnh và cách thức trưng bày ngay từ ngoài cửa.
Có thể bạn đang có rất
nhiều ý tưởng cho việc trưng bày và trang trí cửa hàng của mình theo các chủ đề
vào các dịp lễ khác nhau như ngày Valentine, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay ngày
Nhà Giáo 20/11,… Hoặc bạn đang nung nấu ý tưởng trưng bày theo cá tính, đặc điểm
của từng đối tượng khách hàng bạn nhắm đến. Tuy nhiên, trước khi bạn thực hiện
tất cả các sáng tạo của mình, hãy tham khảo một vài lời khuyên dưới đây:
Tránh loè loẹt, nhiều
chi tiết
Ít chi tiết trang trí
hơn hoàn toàn có thể có nhiều tác dụng hơn khi tạo được ấn tượng đối với khách
hàng. Một gian trưng bày lộn xộn với nhiều chi tiết thừa khiến khách hàng khó
nhận ra chủ đề chính và mặt hàng bạn đang cần giới thiệu.
Tập trung vào sản phẩm
Cũng giống như quảng
cáo truyền hình, trưng bày tại cửa hàng cũng dễ khiến khách hàng nhớ đến hình ảnh
trưng bày nhiều hơn những ấn tượng về sản phẩm, nên sản phẩm cần được làm nổi bật
nhất mới thu hút được sự chú ý của khách hàng.
Làm nổi sản phẩm nhờ
ánh sáng
Ngay cả khi gian trưng
bày của bạn chỉ ở trong một góc nhỏ của cửa hàng, sản phẩm càng nên được rọi
nhiều ánh sáng nhất. Nếu gian trưng bày chú trọng vào hình ảnh/ nhãn hiệu hơn sản
phẩm thì ánh sáng cần được bố trí hài hoà.
Xếp các sản phẩm thành
các dãy hoặc khối
Gây sự chú ý của người
mua hàng bằng cách sắp xếp hài hoà các sản phẩm trong gian trưng bày theo độ
cao hoặc chiều sâu khác nhau để tạo được một tổng thể bắt mắt.
Hình nộm vui nhộn
Nếu bạn sử dụng các
hình nộm/ manơcanh, hãy tạo dáng sao cho ấn tượng nhất ngay cả đối với người đi
đường.
Sáng tạo
Hãy phát huy hết mức sức
tưởng tượng của bạn, nhưng nhớ là không được vượt khỏi mục tiêu chính của việc
trưng bày. Hãy thu hút khách hàng nhờ những gian trưng bày thật mới mẻ, sáng tạo
và phá cách.
Kiên định chủ đề
Nên trưng bày theo một
chủ đề nhất định. Các chi tiết trưng bày phải luôn được chú ý xoay quanh chủ đề
đó.
Nhắm vào những người
đi xe
Nếu khách hàng tiềm
năng của bạn thường ngồi trên xe thì gian trưng bày của bạn cần lớn hơn và mang
nhiều màu sắc hơn.
Dự trữ hàng trưng bày
Không bao giờ nhắm đến
việc trưng bày các sản phẩm mà bạn không có đủ số lượng đáp ứng cho khách hàng.
Thêm một điều không
kém phần quan trọng nữa nếu bạn không thể tự trang trí gian trưng bày, hãy chắc
chắn bạn thuê được một người thực sự có kỹ năng làm việc này và người đó sẽ
không “chia sẻ” một ý tưởng với nhiều đối tác khác nhau. Thay đổi hình thức
trưng bày thường xuyên để khiến cửa hàng của bạn luôn mới mẻ.
Mô hình chung cho chuỗi
hệ thống các cửa hàng
Điều quan trọng của sự
khác biệt đó là khi bạn ở một cửa hàng của hệ thống cũng giống như bạn đang đứng
ở một trong số các cửa hàng còn lại. Một tập đoàn bán lẻ cần tìm kiếm một mô
hình riêng biệt để nguời mua tự cảm nhận sự riêng biệt đó, mà không thể đánh đồng
vào bất cứ một hệ thống nào đang có mặt trên thị trường. Siêu thị đã và đang là
thói quen tiêu dùng văn minh của người Việt, và đang dần biến thói quen trở
thành một nét văn hoá mới.
VD: Big C, Co.op Mart…
Nghệ thuật trưng bày
hàng hóa: NGƯỜI BÁN HÀNG THÂM LẶNG
Trưng bày tại điểm bán
là sử dụng các vật liệu trong cửa hàng hoặc các điểm bán lẻ để quảng bá cho sản
phẩm hoặc thương hiệu. Hoạt động này giúp củng cố quyết định của người mua theo
hướng có lợi cho nhà bán lẻ và đóng vai trò rất lớn trong thành công chung của
thương hiệu và nhà bán lẻ.
Hiệu quả hơn cả giảm
giá
Nghiên cứu của Ogilvy
Action trên 6.000 người tiêu dùng tại Mỹ được công bố vào tháng 11.2008 cho thấy,
việc trưng bày bên trong cửa hàng có hiệu quả hơn cả giảm giá. Trong 29% người
mua hàng một cách ngẫu nhiên, có đến 18% cho biết họ bị ảnh hưởng bởi sự trưng
bày trong cửa hàng, 24% bị ảnh hưởng bởi việc trưng bày bên ngoài các dãy kệ
trưng bày hàng hóa thông thường và chỉ 17% là bị ảnh hưởng bởi khuyến mãi, giảm
giá. Trong 39% người mua hàng có ý định từ trước nhưng quyết định chọn thương
hiệu tại cửa hiệu, có 31% bị ảnh hưởng bởi việc trưng bày trong cửa hàng, chỉ
28% bị ảnh hưởng bởi khuyến mãi và giảm giá và 27% bởi những hình thức khuyến
mãi khác.
Trưng bày tại cửa hàng
có ba dạng cơ bản: bên cạnh quầy thu tiền, trong các quầy kệ và trưng bày trên
sàn. Dạng nào cũng phải đảm bảo hai yếu tố vừa lôi cuốn người mua vừa cung cấp
đủ thông tin để đảm bảo việc mua hàng.
Thu hút từ cái nhìn đầu
tiên
Ở bên trong siêu thị,
một sản phẩm chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của người mua. Do đó, yếu tố
quan trọng hàng đầu trong trưng bày là sản phẩm phải được nhìn thấy dễ dàng. Muốn
vậy thì trước tiên phải chọn đúng vị trí. Cho dù bao bì có bắt mắt đi chăng nữa
nhưng nếu để sai vị trí, sản phẩm cũng không có khả năng được nhìn thấy. Vị trí
lý tưởng là ngang tầm mắt của người tiêu dùng, trong khoảng 15o – 30o theo hướng
nhìn xuống hoặc kệ thứ ba tính từ dưới lên. Chiều cao của người Việt Nam hiện tại
nói chung thấp hơn 1m80, để đảm bảo quan sát không bị che khuất, có thể quan
sát tối ưu, giá kệ dùng trong siêu thị cao 1m80 đến 2m. Ngoại trừ sản phẩm của
một thương hiệu thuộc dạng best selling, người mua hàng sẽ không tự nhiên tìm
kiếm những sản phẩm ở tận trên đỉnh hoặc dưới đáy của một quầy hàng.
Nhưng giữa một rừng
nhãn hiệu chen chúc nhau trong vị trí “đắc địa” ấy thì để có được cơ hội được nằm
trong giỏ hàng, sản phẩm còn phải gây được ấn tượng với người mua. Kiểu dáng và
màu sắc là hai yếu tố chủ đạo để đánh vào thị giác để lôi cuốn người tiêu dùng,
trong đó các màu đậm như xanh, đỏ, vàng là những màu dễ được nhận thấy nhất.
Để tạo được hiệu quả
trong việc tác động tới hành vi mua hàng, việc trưng bày còn phải phù hợp với
hành vi mua sắm, tạo ra sự tượng tác cao độ giữa người mua với sản phẩm. Ví dụ
như người tiêu dùng có khuynh hướng tìm kiếm thông tin trên bao bì sản phẩm nên
phải làm nổi bật thông tin khi trưng bày để lôi cuốn người mua hàng. Hay người
ta thường chú ý đến những hàng hóa chủ yếu nên có thể sử dụng bao bì như một tấm
biển chỉ đường… Chọn vị trí cho phù hợp với ngành hàng cũng là một yếu tố. Ví dụ,
sản phẩm ngành thực phẩm nên để cạnh ngành hàng nước giải khát, sản phẩm chăm
sóc tóc để gần hàng mỹ phẩm hoặc chăm sóc cá nhân… vì người ta thường có khuynh
hướng mua kèm những sản phẩm có liên quan dù không có ý định trước.
Nếu có thể “ngự trị” tại
một vị trí đẹp trên sàn, doanh nghiệp cần phải xem xét những yếu tố sau khi thiết
kế và trưng bày hàng hóa trên chiếc kệ riêng của mình: sự chắc chắn và kinh tế
về chất liệu, giới hạn về kích cỡ và thời gian sản xuất hợp lý để đạt hiệu quả
nhất về chi phí. Tạo ra những chủ đề hấp dẫn hay kể một câu chuyện là một trong
những cách tạo ra hình dạng trưng bày bắt mắt và thu hút sự chú ý của người mua
hàng. Luôn lưu ý là kệ trưng bày phải phù hợp với kênh bán lẻ và cũng như với từng
địa điểm bán và thích hợp với sản phẩm, linh hoạt trong sử dụng và có thể trụ vững
trên sàn.
Công cụ để xây dựng
hình ảnh
Đối với ngành hàng thời
trang, trưng bày là một trong những kênh quảng cáo quan trọng nhất, xác định vị
trí của nhãn hiệu và cửa hàng trên thị trường, cũng như xác định đối tượng
khách hàng mục tiêu và thể hiện tầm kiểm soát đối với công việc kinh doanh. Những
cô mannequin trưng diện các mẫu mới nhất, trang bị rất nhiều phụ kiện bên cạnh
hoa, lá… không chỉ để bán những thứ trên kệ mà còn đánh vào tâm trạng và trí tưởng
tượng của người mua. Đó là sự tập hợp tất cả những yếu tố có ảnh hưởng đến thị
giác và như thiết kế cửa hàng, trưng bày ngoài cửa sổ, trưng bày bên trong, vật
dụng hỗ trợ việc trưng bày, cách sắp xếp hàng hóa… để tạo thêm 1 hình ảnh và
các tính cho quầy hàng.
==>
Liên hệ tư vấn:
Chúng tôi là một đơn vị chuyên về sản xuất và thi công Quảng Cáo.
Thế mạnh của chúng tôi là sản xuất các vật phẩm phục vụ cho chiến dịch marketing của khách hàng.
Các sản phẩm.
- Kệ Quảng Cáo
- Kệ trưng bày
- Booth trong siêu thị, booth ngoài chợ, bàn lắp ráp, Booth sampling,booth bán hàng tiện ích, booth bán hàng tại siêu thị, booth sampling lưu động, booth bán hàng, booth bán hàng lưu động, quầy bán hàng di động, quầy quảng cáo sản phẩm ..
- Tủ trưng bày sản phẩm
- Cổng chào giới thiệu sản phẩm trong siêu thị, trung tâm điện máy, shop….
- Sampling, POSM Product, windows frame …
==>
Liên hệ tư vấn:
CÔNG
TY TNHH QUẢNG CÁO GÓC NHÌN
304/6 Phan Đinh Phùng, F1, Q.Phú Nhuận,TP.HCM
84/2a Xuân Thới Đông 3, Xuân Thới Đông, H.Hóc Môn, TP.HCM
Mobile: 0912 502060 || Tel: (+84) 1 868929686
|| Viber (+84) 1 868929686 Email: info@tovi.vn Website: www.tovi.vn
MST: 0313297648
Dịch vụ: Chúng tôi là một đơn vị chuyên về sản xuất và thi công Quảng Cáo.
Thế mạnh của chúng tôi là sản xuất các vật phẩm phục vụ cho chiến dịch marketing của khách hàng.
Các sản phẩm.
- Kệ Quảng Cáo
- Kệ trưng bày
- Booth trong siêu thị, booth ngoài chợ, bàn lắp ráp, Booth sampling,booth bán hàng tiện ích, booth bán hàng tại siêu thị, booth sampling lưu động, booth bán hàng, booth bán hàng lưu động, quầy bán hàng di động, quầy quảng cáo sản phẩm ..
- Tủ trưng bày sản phẩm
- Cổng chào giới thiệu sản phẩm trong siêu thị, trung tâm điện máy, shop….
- Sampling, POSM Product, windows frame …
- Nhận gia công sản phẩm cho các đối
tác
0 comments:
Đăng nhận xét